Thứ sáu, Ngày 18/10/2024 -

Ngày đăng:

25/09/2024 

Từ ngày 10-25/9/2024 Chi cục Kiểm lâm đã tổ chức 05 lớp tập huấn nâng cao năng lực cho lực lượng Kiểm lâm và lực lượng chuyên trách bảo vệ rừng tại 5 Cụm địa bàn các huyện, thành phố.

Lớp tập huấn nhằm trang bị những kiến thức mới về công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng; cập nhật theo dõi diễn biến rừng cho lực lượng Kiểm lâm và lực lượng chuyên trách bảo vệ rừng của các đơn vị chủ rừng và áp dụng công nghệ trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay.

Tại các lớp tập huấn, các học viên đã được học tập 04 chuyên đề cụ thể: (1) Công tác theo dõi cập nhật diễn biến rừng của Hạt Kiểm lâm các huyện, thành phố và đơn vị chủ rừng là tổ chức trên địa bàn tỉnh; (2) Triển khai thực hiện Nghị định 91/2024/NĐ-CP ngày 18/07/2024 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 156/2018/NĐ-CP ngày 16/11/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Lâm nghiệp; (3) Trình tự, thủ tục, thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Lâm nghiệp; (4) Hướng dẫn kiểm tra trồng rừng sản xuất; Hướng dẫn thẩm định hồ sơ dự án trồng rừng sản xuất. Hướng dẫn thống kê các loài cây dược liệu. Đồng thời thảo luận những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.

Thông qua Tập huấn các học viên đã tiếp cận với những kiến thức và kỹ năng liên quan đến công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, đảm bảo chấp hành pháp luật về lâm nghiệp trong thời gian tới./.

Quỳnh Trang