Thứ Bảy, Ngày 27/7/2024 -

Ngày đăng:

07/06/2024 

Chiều 31/5/2024, nhằm đẩy mạnh các hoạt động “Vì đàn em thân yêu”, được sự cho phép của Đảng ủy và lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm, Công đoàn cơ sở Chi cục Kiểm lâm phối hợp với Chi đoàn Chi cục Kiểm lâm tổ chức chương trình “Vui Tết thiếu nhi” cho các cháu là con của công chức và người lao động thuộc Công đoàn cơ sở Chi cục Kiểm lâm.

          Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Quốc Tuấn - Phó Chi cục trưởng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Chi cục Kiểm lâm, Bà Nguyễn Thị Phương Trang, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Chi cục Kiểm lâm cùng toàn thể đoàn viên Công đoàn, Chi đoàn Chi cục Kiểm lâm và gần 50 thanh thiếu niên, nhi đồng.

Đ/c Nguyễn Quốc Tuấn dành những lời chúc tốt đẹp cho các em thiếu nhi

          Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Quốc Tuấn đã ôn lại lịch sử, nguồn gốc ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/6, đồng thời đồng chí cũng gửi những lời động viên, lời chúc tốt đẹp nhất dành cho các cháu thiếu nhi nhân dịp ngày 01/6.

          Nhằm quan tâm, động viên và khích lệ tinh thần học tập tới con của công chức và người lao động là đoàn viên công đoàn, Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Chi cục Kiểm lâm đã chuẩn bị những phần thưởng bằng tiền mặt và những phần quà bánh kẹo dành cho tất cả các em thanh thiếu nhi để tuyên dương các em đã nỗ lực không ngừng trong năm học vừa qua.

Đ/c Phó chủ tịch Công đoàn trao phần thưởng cho thiếu nhi đạt thành tích tốt

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành tình thương yêu, sự quan tâm và chăm sóc đặc biệt cho sự nghiệp trồng người. Bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em là trách nhiệm của nhà nước, gia đình và xã hội. Ngay sau khi giành được độc lập, ngày 1/6 và Tết Trung thu (15/8 âm lịch) hàng năm đã thật sự trở thành ngày hội vui chơi tưng bừng của thiếu nhi cả nước. Ngày Quốc tế Thiếu nhi đầu tiên (1/6/1950) trong giai đoạn cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của dân tộc ta đang trải qua thời kỳ cam go ác liệt nhất, nhưng Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn luôn nghĩ tới thiếu nhi cả nước và gửi thư chúc mừng các cháu thiếu niên, nhi đồng. Từ đó, hàng năm cứ đến ngày Tết thiếu nhi và Tết Trung thu, thiếu nhi cả nước lại hân hoan đón thư chúc mừng của Bác Hồ. 

Các em tham gia liên hoan tiệc mặn, tiệc ngọt

Hàng năm, Công đoàn cơ sở Chi cục Kiểm lâm luôn tổ chức những hoạt động vui chơi để hưởng ứng các phong trào “tháng hành động vì trẻ em”, “vì đàn em thân yêu” nhằm lan tỏa thông điệp “Việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em, giáo dục trẻ em là công việc thường xuyên và liên tục, toàn diện và lâu dài. Hãy để trẻ em được hưởng thụ quyền lợi chính đáng và có điều kiện để vươn tới ước mơ cao đẹp”.

Thu Trang